Sunday 10 November 2013

Ta điều tra ta, biết chừng nào ra?



Trước đây còn ngờ nhưng bây giờ đã rõ lý do vì sao công an Bắc Giang khởi động ì ạch, chậm chạp sau khi quả bom án oan Nguyễn Thanh Chấn nổ tung giữa thanh thiên bạch nhật.
Báo Người Lao Động thứ sáu 8/11/2013 vừa công bố “Danh tính, chức vụ các điều tra viên vụ án Nguyễn Thanh Chấn” như sau:

Đó là các ông:

1. Thái Xuân Dũng, khi đó là Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, Phó phòng Cảnh sát điều tra (PC16 ngày ấy). Ông Dũng là người ký kết luận điều tra vụ án để chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang truy tố Nguyễn Thanh Chấn. Nay ông Thái Xuân Dũng đã đeo hàm Đại tá và là Chánh thanh tra Công an tỉnh.

2. Ông Lê Văn Dũng, ngày ấy là Phó phòng Cảnh sát điều tra trực tiếp chỉ huy điều tra vụ án Nguyễn Thanh Chấn. Nay ông Dũng là Đại tá, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47).

3. Ông Nguyễn Đình Dung là điều tra viên chính của vụ án Nguyễn Thanh Chấn. Nay ông Dung là Thượng tá, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

4. Ông Trần Nhật Luật là điều tra viên, nay là Phó trưởng Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

5. Ông Đào Văn Biên, điều tra viên, nay là Phó trưởng phòng PC45.

6. Ông Nguyễn Trung Thành, điều tra viên, trực tiếp hỏi cung Nguyễn Thanh Chấn. Nay là Phó trưởng phòng Công tác Đảng, công tác quần chúng.

7. Một điều tra viên tên là Tân, đã mất.

http://nld.vcmedia.vn/BJ072xyCtEPHtnnWS0mbQaWHs01BP3/Image/2013/11/Quyet-dinh-tam-dinh-chi-vu-an_92881.jpg
Ông Nguyễn Việt Hùng, Chánh văn phòng Viện KSND Tối cao, trao quyết định tạm đình chỉ thi hành án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn ngày 4-11 - Ảnh: TTXVN

Được biết, chiều ngày hôm qua (7-11-2013), Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang Phạm Văn Minh đã yêu cầu các cán bộ điều tra trực tiếp điều tra vụ án Nguyễn Thanh Chấn phải làm bản tường trình báo cáo lại toàn bộ quá trình điều tra vụ án này.  Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cũng sẽ kiên quyết xử lý những ai đã gây nên vụ án oan sai này.

Theo Petrotimes, trong vụ án oan này, ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công tỉnh Bắc Giang hiện nay cũng không thể không có trách nhiệm. Bởi lẽ, vào thời điểm vụ án xảy ra, ông Minh là Phó Giám đốc Chỉ huy cảnh sát, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang.



Trong những ngày vừa qua chắc chắn các ông ấy đã kịp làm những việc cần làm ngay. Muốn làm gì cũng được, bởi vì không có ai đứng ra chặn bàn tay của các ông. 

No comments:

Post a Comment