Thursday 20 February 2014

Dân mạng thương tiếc sự ra đi của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ (Chương Tương - Đời Sống & Pháp Luật)


Dân mạng thương tiếc sự ra đi của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ


(ĐSPL) – Sự ra đi của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã để lại trong lòng cư dân mạng sự thương tiếc vô hạn, nhiều người không khỏi rơi nước mắt khi biết được tâm nguyện cuối đời của ông.
Ngay khi thông tin Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời được đăng tải, nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng và thương tiếc. Ai cũng ngỡ rằng, mới hôm qua thôi họ còn nhìn thấy ông, nhưng hôm nay Thượng tướng đã về nơi vĩnh hằng. Dẫu biết rằng sinh tử là quy luật của tự nhiên nhưng sao vẫn đau lòng đến vậy.
Một bạn trẻ nick name Vân Hà chia sẻ trên FB của mình: "Mới hôm qua thôi cháu vẫn còn nhìn thấy Thượng tướng nói tên ti vi, thế mà giờ đây người đã về nơi vĩnh hằng, về với quê cha đất tổ. Cháu thật không tin vào mắt mình nữa. Cháu chúc Thượng tướng có giấc ngủ an lành trong lòng đất Mẹ yêu thương".

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ được nhiều người biết đến
Nhiều status với những lời chia buồn cùng gia quyến Thượng tướng được đăng tải. Kèm theo đó là lời tiếc thương trước sự ra đi của ông, ai cũng cho rằng đây là "nỗi mất mát quá lớn".

Tướng Ngọ được nhiều người yêu mến và biết đến
Theo báo chí đưa tin, Thượng tướng đã chống chọi với căn bệnh ung thư gan suốt một thời gian dài và cũng đã trải qua nhiều đợt điều trị, nhưng không thành công. Thời gian gần đây sức khỏe của tướng Ngọ giảm sút đi rất nhiều khi căn bệnh ung thư gan tiếp tục hành hạ. Và ông đã qua đời tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sự ra đi của ông để lại trong lòng người thân, bạn bè và những người đồng nghiệp nỗi đau, để lại trong lòng cư dân mạng sự thương tiếc vô hạn.
Bạn trẻ nick nam Hoài Anh chia sẻ: “Cháu biết rằng, sinh tử là quy luật, nhưng mọi việc quá nhanh, cháu vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Xin chia buồn cùng gia đình bác. Cầu mong bác siêu thoát về nơi vĩnh hằng của tổ tiên”.
Bạn trẻ nick name Bình Minh tâm sự: “Cháu rất buồn khi nghe tin bác mất. Kính chúc bác yên nghỉ bên tổ tiên. Cầu mong cho mọi chuyện bình yên suôn sẻ”.
Được biết trước khi qua đời, tướng Ngọ có hai điều mong muốn đó là được đưa về quê an táng và cơ quan chức năng mình oan cho mình. “Anh ấy chẳng nói được gì nhiều. Nhưng anh ấy có hai điều mong muốn: Được đưa về an tang ở quê và cơ quan chức năng minh oan cho anh ấy”. Thương tá Ngữ nghẹn ngào nói trong nước mắt. Khi đọc đến đây, nhiều cư dân mạng không kìm được nước mắt.

Dân mạng "đồng cảm" với tâm nguyện của Tướng Ngọ
Bạn trẻ nick name Minh Minh chia sẻ: “Cái chết luôn là nỗi đau. Nhưng khi ta chết đi ta hướng về quê cha đất tổ mọi nỗi đau sẽ được hóa giải, chúng ta được đất mẹ ôm ấp chở che. Đó là tâm nguyện rất đáng mến, đáng quý”.
Một bạn trẻ còn cho rằng: “Tâm nguyện của Thượng tướng quả là cao đẹp. Chúng ta sinh ra ở đâu, đến lúc nhắm mắt xuôi tay chúng ta để về nơi đó, nơi đã sinh ra chúng ta, đã nuôi chúng ta lớn lên thành người. Chúc bác yên nghỉ”.
Nhiều cư dân mạng cho rằng, dẫu biết còn nhiều điều dang dở, còn nhiều vướng mắc nhưng chúng ta hãy hướng về Thượng tướng với tấm lòng thành kính và yêu thương nhất. Mong cho người siêu thoát và có giấc ngủ ngàn thu bên tổ tiên.
Chương Tương


No comments:

Post a Comment